HỌC MÀ CHƠI, CHƠI MÀ HỌC

    Mọi đứa trẻ đều thích được vui chơi. Chúng phải nỗ lực rất nhiều để tiếp thu hết các kiến thức trong sách vở. Còn khi chơi, không có nỗ lực nào được cần. Khi chơi, đứa trẻ hoàn toàn thư giãn. Trong trạng thái hoàn toàn thư giãn và thả lỏng, trẻ con trở thành miếng bọt biển tiếp nhận tất cả những kiến thức, kinh nghiệm mà cuộc đời đem đến. Chính vì vậy, giáo dục thông qua trò chơi trở thành một phương pháp hữu ích. Mọi đứa trẻ đều mê chơi đùa. Còn người lớn thì mê việc giáo dục con trẻ một cách hiệu quả.

HỌC MÀ CHƠI, CHƠI MÀ HỌC

          Mọi đứa trẻ đều thích được vui chơi. Chúng phải nỗ lực rất nhiều để tiếp thu hết các kiến thức trong sách vở. Còn khi chơi, không có nỗ lực nào được cần. Khi chơi, đứa trẻ hoàn toàn thư giãn. Trong trạng thái hoàn toàn thư giãn và thả lỏng, trẻ con trở thành miếng bọt biển tiếp nhận tất cả những kiến thức, kinh nghiệm mà cuộc đời đem đến. Chính vì vậy, giáo dục thông qua trò chơi trở thành một phương pháp hữu ích. Mọi đứa trẻ đều mê chơi đùa. Còn người lớn thì mê việc giáo dục con trẻ một cách hiệu quả.

       Sự thích thú khi được xem các bạn nhập vai

        Trong khi chơi, trẻ bày tỏ ý tưởng, suy nghĩ và cảm xúc, học cách kiểm soát cảm xúc, tương tác với người khác, giải quyết xung đột và đạt được ý thức về năng lực. Khi được chơi, trẻ phát triển được khả năng lãnh đạo cũng như các kỹ năng hoạt động nhóm.

Các em học sinh đóng vai để kể lại cuộc gặp gỡ của   ba chú Đỗ con và Ông Mặt Trời

        Nắm bắt được đặc điểm tâm lí trên, người Gv trong quá trình dạy học phải luôn khơi gợi sự hứng thú, kích thích sự tò mò của HS qua các hoạt động trải nghiệm trong môn học. Có như vậy kiến thức của các em mới được khơi dậy từ những hoạt động trải nghiệm đó. Từ những bức tranh, những dòng chữ khô khan trong SGK. Ở đây, các em được chơi, được học thông qua hoạt động đóng vai. Dưới đây là một số hình ảnh các em đóng vai để kể  lại câu chuyện “ Chú đỗ con”

Các em học sinh đóng vai để kể lại cuộc gặp gỡ của ba chú Đỗ con và cô Mưa Xuân

                                  Không khí vui vẻ của lớp học

          Qua hoạt động trải nghiệm trên ,các em học sinh nắm chắc được những kiến thức đã học, được rèn luyện kĩ năng, có tâm thế phấn khởi, tích cực và không khí tiết học vui vẻ, hăng say. Tiết học cũng đã thể hiện sự tương tác hiệu quả của cô và trò. Đó cũng chính là thành công của tiết dạy, là niềm vui không gì sánh nổi của người thầy.

 

Giáo viên: Ngô Thu Trang

Bài viết liên quan